Nguyên nhân tại sao nam giới thường dễ "mất vợ"

Nhiều nam giới thường đặt câu hỏi: "Tôi mang đủ tiền về cho vợ, tôi chẳng để vợ con phải khổ, vậy mà cô ấy vẫn kêu ca phàn nàn, kêu chán nản".
Nhiều nam giới khi lập gia đình thường giao phó cuộc hôn nhân cho người vợ và coi họ như là người đương nhiên phải có trách nhiệm “giữ lửa” cho gia đình. Nhưng bạn cần phải hiểu rằng chẳng có cuộc hôn nhân nào mãi mãi tuyệt vời và bền vững nếu chỉ có một người cố xây còn một người thờ ờ chẳng quan tâm gì đến. Hãy thử xem những lý do nào khiến cuộc hôn nhân của bạn bị lung lay:

Dành quá nhiều thời gian cho bạn bè và những niềm vui khác
Bạn thường xuyên đi uống rượu với lý do bạn có bạn bè, có đối tác và cần duy trì phát triển các mối quan hệ. Bạn thường xuyên đi về muộn và về nhà trong tình trạng say xỉn. Ngoài sự lo lắng phiền muộn và cô đơn khi vợ bạn phải ăn cơm một mình thì cô ấy còn thấy chán nản và không thể kiên nhẫn chờ đợi mãi được nữa. Cô ấy cũng cần có bạn bè, tại sao vợ bạn lại không giống như bạn? Bởi vì cô ấy đặt trách nhiệm cho gia đình lên cao hơn. Vì thế, nếu bạn muốn giữ gia đình thì cần dành thêm thời gian cho vợ con và biết cân bằng giữa gia đình với công việc hay những niềm vui khác nữa.
Ít quan tâm đến cảm xúc của vợ
Khi cô ấy buồn, cô ấy mệt mỏi, bạn thường im lặng không nói câu gì. Có thể bạn cũng đã từng buồn, từng mệt mỏi và đã tìm đến những người bạn khác để nói chuyện. Vậy thì vợ bạn cũng rất cần như thế, đừng cho rằng cô ấy suốt ngày buôn dưa lê với người khác thì chẳng bao giờ cô ấy biết buồn là gì, hoặc bạn mệt mỏi và không muốn nghe cô ấy phàn nàn về mọi thứ nữa. Nhưng hãy nhớ rằng những lo lắng ức chế của cô ấy là có thật, từ chuyện con cái cho đến giá cả, những công việc không tên đều có thể khiến cô ấy căng thẳng. Hãy dành chút thời gian lắng nghe và xoa dịu những cảm xúc mệt mỏi của vợ mình, bạn nhé!
Không nói xin lỗi hoặc không thay đổi thái độ
Mâu thuẫn xung đột trong hôn nhân là điều rất dễ xảy ra, nhưng bạn không bao giờ nói câu xin lỗi với vợ của mình. Và bạn có biết đó là cách nhanh nhất để phá vỡ đi mối quan hệ trong cuộc hôn nhân này không? Nếu quá khó để nói lời xin lỗi, bạn có thể thể hiện bằng hành động. Sự chân thành bao giờ cũng được đón nhận. Nhưng điều quan trọng nữa là sau này bạn đừng lặp lại những hành động tổn thương dành cho bạn đời của mình nữa.
Nguyên nhân tại sao nam giới thường dễ "mất vợ"

Vô tâm với gia đình là lý do nam giới dễ mất vợ (ảnh minh họa)

Đổ lỗi
Khi ngoại tình, nam giới hay đổ lỗi do vợ không khéo léo trong cách ứng xử, không biết cách “giữ lửa”; khi con không ngoan, họ đổ lỗi cho vợ không biết dạy con; khi gia đình bố mẹ phàn nàn, họ đổ lỗi cho vợ không khéo léo. Thật ra cuộc hôn nhân này là của ai? Chỉ là của vợ hay của cả hai? Nếu là hôn nhân của cả hai thì phải do cả hai cùng gìn giữ và vun đắp, vậy tại sao lại đổ lỗi cho người vợ để giảm bớt trách nhiệm của chính mình đi? Bạn thường xuyên lặp lại điều này sẽ làm cho người bạn đời mất niềm tin và thấy không còn tôn trọng bạn nữa. Nếu họ có những cách cư xử chưa phù hợp thì bạn hãy tìm cách góp ý để họ thay đổi thay vì đổ lỗi cho họ nhé!
Không giữ lời hứa
Bạn thường xuyên bị thất hứa với vợ mình bởi lý do bạn hay quên không thể nhớ nổi, từ chuyện hứa mua tặng cô ấy một món đồ hay hứa sẽ dành một buổi tối đưa cô ấy đi chơi, thậm chí hứa sẽ sửa lại điện nước trong nhà. Nhưng rồi sự bận rộn đã khiến bạn chẳng nhớ gì đến lời hứa đó. Đừng coi thường những gì mình đã hứa bởi khi bạn nói cô ấy sẽ nhớ rất lâu đến lời hứa. Thật ra cô ấy chỉ bỏ qua không nói đến chứ không phải cô ấy quên, do đó, đừng tự phá vỡ niềm tin mà bạn đã xây dựng với bạn đời hay cố tình bỏ quên chỉ vì sự thiếu trách nhiệm của mình. Bởi đánh mất niềm tin sẽ dần dần đánh mất tình yêu và rất có thể sẽ là tác nhân để bạn đánh mất cả cuộc hôn nhân của mình chưa biết chừng. Mà đánh mất niềm tin thì dễ, xây lại niềm tin vô cùng khó khăn, bạn muốn chọn cái nào?
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét